Tất tần tật về Wifi Marketing mà có thể bạn chưa biết

  • Lượt xem: 56.442
Ngày nay, Marketing trên Internet đã trở thành một trong những xu hướng toàn cầu tất yếu. Vì thế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng loại hình này. Một trong những hình thức Marketing đang phát triển nhanh chóng và rộng rãi trong những năm trở lại đây được nhiều người yêu thích, ưa chuộng chính là Wifi Marketing. Vậy Wifi Marketing là gì? Nó mang lại những lợi ích quảng cáo cho các doanh nghiệp như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp tường tận, chi tiết và cụ thể trong bài viết dưới đây.



Wifi Marketing là gì?

Các bạn có thể hiểu một cách đơn giản về Wifi Marketing, đó là khi truy cập vào một mạng Wifi miễn phí của một cửa hàng hay địa điểm, tổ chức doanh nghiệp nào đó thì ngay lập tức trên màn hình thiết bị mà bạn đang truy cập sẽ xuất hiện một giao diện quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay cung cấp những thông tin về doanh nghiệp ấy…
Thông thường, quảng cáo sẽ được đặt trên một trang Web. Để sử dụng được Wifi thì người dùng phải có sự tương tác với những mẫu quảng cáo hiện lên. Tùy theo từng loại quảng cáo sẽ có các hành động tương tác khác nhau. Có thể là click vào một đường link nào đó, xem hết clip hoặc thực hiện tương tác mạng xã hội… Dù hành động là gì đi chăng nữa thì Wifi Marketing vẫn luôn được đánh giá là hình thức có thể mang thông tin sản phẩm đến với người dùng nhanh nhất. Tức là khách hàng có thể biết về sản phẩm ngay lập tức khi truy cập vào Wifi miễn phí.



Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng Wifi Marketing

Wifi Marketing hoạt động dựa trên nền tảng Web và sử dụng chính trình duyệt này để hiển thị thông điệp. Do đó, khả năng tiếp cận người dùng cao hơn. Đồng thời, khi bạn truy cập vào một trang Web nào đó, những pop-up quảng cáo ở đấy có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Thế nhưng, đối với Wifi Marketing lại khác. Sau khi xuất hiện giao diện quảng cáo thì các bạn sẽ kết nối được ngay với Wifi đó.
Wifi Marketing mang lại vô vàn những lợi ích vượt trội như:

Cung cấp Wifi ổn định

Thông thường, những thiết bị của Wifi Marketing đều dễ dàng tùy chỉnh giới hạn băng thông cũng như lượng thời gian của mỗi người sử dụng. Khi hết thời gian sử dụng theo quy định, người dùng có thể tiếp tục tương tác với giao diện quảng cáo và sử dụng lại Wifi. 



Truyền tải thông điệp nhanh chóng

Như đã nói thì pop-up quảng cáo sẽ bao gồm tất cả những thông tin ngắn gọn nhất về sản phẩm, thương hiệu để người dùng có thể nắm bắt về sản phẩm. Hoặc có thể chèn thêm thông tin khuyến mãi, dịch vụ hoặc sản phẩm mới…
Doanh nghiệp có thể kết hợp với các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… và yêu cầu người dùng tương tác trên đó để có thể sử dụng tiếp Wifi. Nhờ vậy, công việc quảng bá sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm

Bạn có biết? Nhờ quá trình quảng bá, doanh nghiệp sẽ thu thập được thông tin khách hàng. Từ đó, có thể nghiên cứu sâu và đưa ra những hành động chi tiết để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Cũng như triển khai tốt công tác chăm sóc khách hàng và tiếp thị hậu bán hàng.
Bên cạnh đó, việc sử dụng Wifi Marketing sẽ còn giúp bạn thu hút được khách hàng nhiều hơn. Ví dụ ở một điểm nào đó mà bạn không thể treo các banner quảng cáo cho các sản phẩm của mình thì việc quảng cáo thông qua hình thức này sẽ giúp khách hàng của bạn vừa có thể sử dụng được Wifi miễn phí, bạn lại vừa có thể giới thiệu được sản phẩm.



2 mô hình hoạt động của Wifi Marketing

Hiện nay, Wifi Marketing được chia làm 2 thái cực rõ rệt. Đó là mô hình nhiều địa điểm dành cho các doanh nghiệp lớn cùng với chuỗi cửa hàng và mô hình địa điểm độc lập dành cho các doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng nhỏ. Cụ thể:

Mô hình địa điểm độc lập

Tại những điểm độc lập thì chỉ cần lắp thêm thiết bị Wifi Marketing vào giữa Modem và hệ thống Wifi mà địa điểm có sẵn. Những nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ, cấu hình trực tiếp trên những thiết bị được lắp đặt đó. Và như đã nói, mô hình này sẽ thường áp dụng cho các đơn vị kinh doanh bán lẻ hay quán cà phê, cửa hàng…
Ưu điểm: đạt hiệu quả cao khi quảng cáo và dễ dàng triển khai.
Nhược điểm: chỉ áp dụng được cho một điểm.



Mô hình nhiều địa điểm

Đầu tiên, các bạn cần phải lắp đặt thiết được thiết bị Wifi Marketing giữa Modem mạng và hệ thống Wifi có sẵn. Còn nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ như một trang Web và cấu hình trên thiết bị. Wifi Marketing sẽ được dẫn link cho người sử dụng tới trang web đó khi họ muốn truy cập Wifi. Mô hình này thích hợp cho những doanh nghiệp có quy mô lớn, có nhiều chi nhánh và địa điểm cách xa nhau.
Ưu điểm: thực hiện cho nhiều địa điểm trong cùng hệ thống. Nếu người sử dụng muốn thay đổi nội dung thì chỉ cần thay đổi trên Web là được. 
Nhược điểm: quá trình triển khai khá phức tạp vì có nhiều điểm.



Trên đây là tất tần tật những thông tin cần biết về
. Hy vọng từ đó bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức mới mẻ và thú vị để lựa chọn được thiết bị Wifi phù hợp với gia đình, doanh nghiệp của mình.


Bài viết trong cùng danh mục